× Kunena is the ideal forum extension for Joomla. It's free, fully integrated, and no bridges or hacks are required.

Thời Điểm Tốt Nhất Để Uốn Thân Mai Tết Đẹp: Từ Tháng 6 Đến Tháng 8

More
1 month 3 weeks ago #330366 by nguyenbich
Để tạo nên những chậu mai bonsai mang dáng thế đẹp, ấn tượng, và phong cách riêng, kỹ thuật uốn thân mai là một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Bên cạnh các phương pháp chăm sóc như bón phân, cắt tỉa, và diệt sâu, kỹ thuật uốn thân giúp định hình cho cây mai một diện mạo hoàn hảo. Theo hội đam mê mai vàng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số bí quyết quan trọng về cách uốn thân mai hiệu quả nhất, nhằm hỗ trợ các bạn trồng mai, những người có thú chơi mai, hoặc các cơ sở chuyên chăm sóc hoa mai vàng tết cho khách hàng.
Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Của Hoa Mai

Hoa mai có nguồn gốc từ Trung Quốc, được ghi chép trong nhiều tài liệu cổ như sách "Trân Hương Bảo Ngự" của Phí Cung Ấn đời Minh. Từ hàng ngàn năm trước, người Trung Quốc đã coi trọng hoa mai và xem nó là một trong ba người bạn của mùa đông, cùng với thông và cúc. Hình ảnh cây mai chịu đựng giá lạnh, vững vàng giữa trời tuyết là biểu tượng cho phẩm chất kiên cường, không khuất phục trước khó khăn.
Ở Trung Quốc, hoa mai được tôn vinh như quốc hoa, giống như hoa đào ở Nhật Bản. Người Trung Quốc đã đặt tên cho mai dựa trên những đặc điểm độc đáo của nó, ví dụ như Thủy Tiên Mai, Uyên Ương Mai, Yên Chi Mai, Lục Ngạc Mai, Hạc Đình Mai... Tuy nhiên, chung quy lại, mai được chia thành bốn loại chính: Bạch Mai (trắng), Hồng Mai (hồng), Thanh Mai (vàng), và Mặc Mai (đen hoặc tím đen).
Ý Nghĩa Của Hoa Mai
Ở miền Bắc, người ta có hoa đào, còn ở miền Nam, hoa mai là biểu tượng không thể thiếu của ngày Tết. Màu vàng của hoa mai từ lâu đã được xem là màu của sự giàu sang, phú quý. Người Việt Nam tin rằng nếu nhà nào có hoa mai nở càng nhiều cánh, thì năm đó gia đình càng may mắn và sung túc.
Cây mai không chỉ là biểu tượng của sự thịnh vượng mà còn tượng trưng cho phẩm chất nhẫn nại, chịu đựng và bền bỉ của con người. Mai có rễ cắm sâu vào lòng đất, không bị khuất phục trước bão táp, thể hiện sức sống mãnh liệt và tinh thần kiên cường của người Việt Nam. Hơn thế nữa, những cánh mai vàng rực rỡ trong tiết xuân còn là biểu tượng của niềm vui, hạnh phúc và tình yêu thương, gắn kết mọi người lại với nhau trong những ngày đầu năm mới.
https://scontent.fdad3-6.fna.fbcdn.net/v/t1.15752-9/415301463_342299708653980_9121419201042049263_n.png?_nc_cat=108&ccb=1-7&_nc_sid=9f807c&_nc_ohc=24dHj47v-I8Q7kNvgEDGzsS&_nc_ht=scontent.fdad3-6.fna&cb_e2o_trans=t&oh=03_Q7cD1QHonaSd2DPOObq07EosuxBFszsJPQ7ZEEp50zWMLqOf3Q&oe=66F89B3C
Kỹ Thuật Uốn Thân Mai
Tạo Dáng Thế Cây Cho Chậu Mai Ưng Ý Trong Ngày Tết
Trước khi bắt tay vào việc uốn cành và tạo dáng, việc đầu tiên cần làm là tỉa bớt lá và cắt bỏ những cành quá sát nhau. Điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc định hình thế cây. Một cây mai bonsai đẹp không nên có các cành song song với nhau, mà thay vào đó, các cành cần được tỏa đều khắp bốn phía, tránh hướng thẳng đứng hoặc rũ xuống quá mức.
Thời Điểm Uốn Cành
Thời điểm tốt nhất để thực hiện kỹ thuật uốn thân mai là từ tháng 6 đến tháng 8. Lý do là vào thời gian này chậu cây mai bắt đầu phát triển mạnh mẽ, sức sống cao, và chồi non, lá mới mọc lên nhiều, giúp cho việc uốn cành diễn ra thuận lợi hơn. Cây mai vào giai đoạn này cũng chứa nhiều nhựa, nên dễ dàng uốn cong và tạo dáng theo ý muốn.
Chọn Dây Uốn Cành
Vật liệu phù hợp nhất để uốn cành mai là dây kẽm, dây chì, hoặc dây đồng. Để đảm bảo cây phát triển tốt trong quá trình uốn, bạn nên bọc vải quanh các dây uốn nhằm làm mát cho cây khi thời tiết nóng bức. Loại dây bọc này có thể mua dễ dàng tại các cơ sở cho thuê mai tết. Ngoài ra, khi trời mưa, bạn cũng cần che chắn, bảo vệ cây để tránh vi khuẩn và nấm phát triển trên cành. Tránh sử dụng dây sắt vì dễ bị gỉ sét, gây độc và làm chết cây.
====>> Xem thêm: Tìm hiểu thêm về hình cây mai vàng
Kỹ Thuật Uốn Thân Mai
Khi bắt đầu uốn thân mai, hãy chú ý không quấn dây kẽm quá chặt hoặc quá lỏng. Các đường quấn cần tạo ra những góc 45 độ từ ngọn mai cho đến gốc. Khi dây đã ăn mòn khoảng 1/3 đường kính vào vỏ cây, đó là thời điểm thích hợp để tháo dây. Đây là lúc dáng cây đã rõ nét. Thời gian lý tưởng để tháo dây thường từ 3 đến 4 tháng, lúc này bạn đã có thể sở hữu một dáng cây mai đẹp.
Đối với các cây mai già và lớn, thời gian tháo dây có thể kéo dài hơn 1 năm và có thể cần uốn lại từ 2 đến 3 lần mới đạt được dáng cây như ý. Việc tháo dây cần đúng thời điểm, nếu tháo quá muộn sẽ tạo ra những vết sẹo lớn khó khôi phục, còn nếu tháo quá sớm, dáng cây có thể chưa ổn định. Khi tháo dây, bạn nên bắt đầu từ ngọn trở về gốc để đảm bảo cây không bị tổn thương.
Với những kỹ thuật uốn thân mai nêu trên, bạn sẽ có thể tạo ra những chậu mai tết đẹp, mang đậm dấu ấn cá nhân và góp phần làm cho không gian ngày tết thêm phần rực rỡ.

Liên Hệ ngay cho chúng tôi theo thông tin dưới đây:
Điện thoại/Zalo: 0905 888 999 – 0799 888 999 – 0888777777
Email: Vuonmaihoanglong@gmail.com
Facebook: Vườn mai Hoàng Long
Địa chỉ: Tân Thiềng, Chợ Lách, Bến Tre.

Please Log in or Create an account to join the conversation.