× Kunena is the ideal forum extension for Joomla. It's free, fully integrated, and no bridges or hacks are required.

PHÂN BÓN KÍCH MAI RA NỤ TỐT NHẤT

More
3 months 2 days ago #155974 by nguyenbich
Bước vào tháng 10 âm lịch, là giai đoạn các nhà vườn sẽ ráo riết kích thích ra nụ cho mai, để mai có thể nở kịp vào dịp Tết Nguyên Đán. Cây mai cũng không ngoại lệ như những cây hoa kiểng, việc bón thêm phân để mai đầy đủ dinh dưỡng để bước vào giai đoạn mới là rất cần thiết. Theo vườn mai vàng hoàng long tuy nhiên, việc lựa chọn phân bón nào để kích nụ mai tốt nhất trong thị trường có khá nhiều phân bón như thế này không phải là việc dễ dàng.
Phân bón hay thuốc để kích mai ra nụ loại nào nên dùng và sử dụng như thế nào sẽ được thì hãy cùng giải đáp rõ qua bài biết dưới đây nhé!
TOP 05 LOẠI THUỐC KÍCH MAI RA NỤ BẠN NÊN BIẾT
Phân bón kích mai ra nụ ở giai đoạn này cần tuân thủ theo hàm lượng nhất định, giúp cây có thể điều hướng một cách tốt nhất để cây phát triển đúng theo ý muốn của các nhà vườn. Lựa chọn phân bón ở giai đoạn này cần chú ý phân có hàm lượng Lân (P) và Kali (K) cao thì sẽ thích hợp hơn.
1. Phân bón Kali trắng (KNO3) siêu kích hoa
Phân bón KNO3 hay còn gọi là Kali Trắng là một hợp chất hóa học có hàm lượng K (13%) và K2O (46%), có tên gọi hóa học quen thuộc là Kali Nitrat hoặc Potassium Nitrate. Phân được sử dụng rộng rãi trong nông nghiệp, cung cấp các chất dinh dưỡng đa lượng cho cây, được biết với tác dụng chính như: Phân hóa mầm hoa, kích nụ đồng loạt, ra hoa tập trung và giúp đều màu. Ngoài ra, còn một số lợi ích đáng kể khác như: Giúp cây khỏe mạnh, cứng cáp, tăng khả năng chống chịu cho cây như: sâu bệnh hại, giảm độ mặn đất... Nên sản phẩm này chắc hẳn sẽ lựa chọn thích hợp ở giai đoạn kích mai ra nụ.
Liều lượng: Pha với lượng 100 -150 gram cho bình 16 lít nước.
Cách dùng: KNO3 sử dụng được để bón gốc hoặc phân bón lá. Định kì từ 7-10 ngày phun lại 1 lần. Lưu ý: Tránh phun khi trời đang nắng gắt, mưa nhiều.
2. Phân bón NPK 10-55-10+ TE
Một sản phẩm kích nụ mai không thể thiếu đối với nhiều nhà vườn mai là NPK 10-55-10+TE. Với đầy đủ thành phần đa lượng với hàm lượng Lân (P) cao (55%) và một số vi lượng cần thiết. Cây sẽ được cung cấp đầu đủ dinh dưỡng để tập trung phân hóa mầm hoa, giúp mai vàng bến tre 2022 ra nụ đồng loạt. Bên cạnh đó, với ưu điểm Lân cao, sẽ giúp cây dưỡng rễ, rễ khỏe mạnh hơn để cây hấp thụ nước và phân bón một cách tốt nhất.
Liều lượng: Pha 8-10 gram cho bình 8 lít nước. Phun định kỳ từ 7 - 10 ngày/ 1 lần.
Cách bón: Sử dụng để phun qua cành, thân lá hoặc tưới xung quanh gốc. Nên phun vào sáng sớm hoặc chiều mát.
3. Phân bón NPK 6-30-30 + TE
Với hai thành phần chính trong nguyên tố đa lượng có hàm lượng như nhau là Lân (P) là 30% và Kali (K) là 30%. Chắc hẳn, NPK 6-30-30 + TE sẽ là một trong những phân bón kích nụ mai tốt nhất hiện nay. Ưu điểm là Lân và Kali cao, nên phân bón này có nhiều tác dụng nổi bật: Kích thích ra nụ hoa nhiều, cho hoa trổ đều và đồng loạt, tăng tỉ lệ đậu quả, hình thành trái, cho trái to và có mùi vị tự nhiên, ngoài ra còn giúp tăng cường bộ rễ, tăng sức đề kháng cho cây.
Liều lượng: Tiến hành pha 5-10 gram cho bình 8 lít nước.
Cách dùng: Sử dụng phun trực tiếp qua lá, thân cành hoặc xung quanh gốc. Phun hoặc tưới định kì 7-10 ngày/lần, nên phun vào sáng sớm hoặc chiều mát, tránh trời mưa.
====>> Xem thêm: Tìm hiểu thêm về các giống mai ở việt nam
https://scontent.fdad3-6.fna.fbcdn.net/v/t1.15752-9/415301463_342299708653980_9121419201042049263_n.png?_nc_cat=108&ccb=1-7&_nc_sid=9f807c&_nc_ohc=tlPPMEa4c6MQ7kNvgFEzMhG&_nc_ht=scontent.fdad3-6.fna&cb_e2o_trans=t&oh=03_Q7cD1QFr0PiDlRwXkdwhT6SNekrPrjLe7z8V9seyj1Qs0cQfQA&oe=66C28DBC
4. Phân bón NPK 15-30-15 + TE
Trong những phân bón kích mai ra nụ tốt nhất hiện nay mà không kể đến NPK 15-30-15+TE sẽ là một thiếu sót của các nhà vườn mai. Cũng là dòng sản phẩm với quy tắc là hàm lượng Lân (P) cao là 30%, Nitơ (N) và Kali (K) là 15% và một số khoáng chất, các dinh dưỡng thiết yếu khác nữa. Phân sẽ giúp cây tập trung tạo nụ một cách nhanh chóng, giúp hoa nở đều, dưỡng rễ khỏe.
Liều lượng: Pha 5-8 gram cho bình 8 lít nước, sử dụng định kỳ 7-10 lần/tuần.
Cách dùng: Sử dụng để phun qua lá hoặc tưới gốc.
5. Thuốc điều hòa sinh trưởng Chlorormequat Chloride, Cycocel CC
Ngoài các loại phân bón NPK để kích nụ cho mai, thì hiện nay phun thuốc điều hòa sinh trưởng: Chlorormequat Chloride, Cycocel CCC cũng đang được nhiều nhà vườn áp dụng. Là loại hormon thực vật tự nhiên, dễ tan trong nước, có tác dụng là kìm hãm lại quá trình tổng hợp GA (Gibberrellic acid). Chúng làm cây chuyển từ trạng thái sinh dưỡng sang quá trình sinh sản, cụ thể là: kìm hãm, cố định lại quá trình kéo dài cành, thân cũng như sẽ phân chia tế bào trong cây. Thuốc CCC ức chế quá trình sinh trưởng, nhưng không ảnh hưởng phân hóa mầm hoa và còn giúp cây tập trung dinh dưỡng hơn để tạo nụ, giúp nụ ra đồng loạt và hoa nở đều.
Liều lượng: Sử dụng CCC phun lên toàn bộ cây mai với nồng độ 5000ppm tương đương 50g pha với 10 lít nước.
Cách dùng: Sử dụng để phun qua lá hoặc tưới gốc. Lưu ý: Nồng độ phun càng cao, thì quá trình ức chế sinh trưởng diễn ra càng mạnh.
Bài viết "Phân bón kích mai ra nụ" là những dòng sản phẩm phân bón đã và đang được rất nhiều các nhà vườn mai tin tưởng và sử dụng hiện nay. Qua đó bài viết mong muốn gởi đến mọi người một cách tổng hợp hơn về sản phẩm nào là kích mai ra nụ tốt nhất, cũng như hướng dẫn sử dụng từng loại và địa chỉ tìm mua mà mọi người có thể yên tâm tin dùng và lựa chọn.

Liên Hệ ngay cho chúng tôi theo thông tin dưới đây:
Điện thoại/Zalo: 0905 888 999 – 0799 888 999 – 0888777777
Email: Vuonmaihoanglong@gmail.com
Facebook: Vườn mai Hoàng Long
Địa chỉ: Tân Thiềng, Chợ Lách, Bến Tre.

Please Log in or Create an account to join the conversation.